16 Năm Chắc Từng Bước Tiến: TFSVN Thúc Đẩy Chuyển Đổi Số & Cá Nhân Hóa Trải Nghiệm Khách Hàng
Sau 16 năm thành lập, TFSVN đạt nhiều thành tựu về kinh doanh, từng bước chuyển đổi số và cải thiện chất lượng dịch vụ cũng như trải nghiệm của khách hàng.
Ngày 24/07/2008, Công ty TNHH Một thành viên Tài chính Toyota Việt Nam được Ngân hàng Nhà nước chính thức cấp phép đi vào hoạt động. Kể từ đó tới nay, TFSVN đã không ngừng lớn mạnh, khẳng định vị thế riêng biệt của mình trên thị trường tài chính ô tô Việt Nam. Trong 16 năm, dịch vụ tài chính của TFSVN đã có mặt tại tất cả các đại lý Toyota trên toàn quốc. Vốn điều lệ của công ty tăng mạnh từ 300 tỷ đồng ban đầu tới 1200 tỷ đồng vào tháng 09/2023. Số lượng xe giải ngân tăng từ khoảng 1000 xe/năm lên gần 20.000 xe/năm. Suốt chặng đường phát triển, TFSVN luôn giữ vững cam kết đồng hành cùng khách hàng và thương hiệu Toyota Việt Nam trong việc phổ cập hóa ô tô, tạo ra những giải pháp di chuyển linh hoạt và một cuộc sống thịnh vượng hơn cho tất cả mọi người.
Nhìn lại một hành trình, TFSVN luôn chú trọng tạo ra những sản phẩm tài chính đa dạng, đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng, cùng với đó là tư duy không ngừng cải tiến (Kaizen) nhằm nâng cấp chất lượng dịch vụ và trải nghiệm khách hàng. Sự tăng trưởng về quy mô khách hàng lẫn quy mô dịch vụ cho thấy TFSVN đang từng bước vững vàng gặt hái những kết quả khả quan. Song áp lực tăng trưởng và xu thế thay đổi hành vi của khách hàng trong thời đại số ngày nay cũng đặt ra không ít thử thách: Làm thế nào để mang lại sự hài lòng tối đa cho khách hàng trên tất cả các điểm chạm? Nên ứng dụng các giải pháp công nghệ hiện đại như thế nào để cải thiện các quy trình vận hành, từ đó mang lại một trải nghiệm thương hiệu trọn vẹn hơn cho tất cả mọi người?
Nắm bắt được cơ hội và nhìn nhận được thách thức, đại diện TFSVN nhận định, chuyển đổi số và cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng là xu thế phát triển không thể đảo ngược trong lĩnh vực Dịch vụ – Tài chính hiện nay. Bước tiếp hành trình 16 năm, TFSVN sẽ tiếp tục đầu tư vào những chiến lược nhằm không ngừng cải tiến số và nâng cấp chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng.
Cổng thông tin khách hàng toyotafinance.com.vn
Trong thời đại số hoá, việc mang đến cho khách hàng một lựa chọn để kết nối trực tuyến với công ty tài chính và quản lý hợp đồng tín dụng đã trở nên vô cùng quan trọng. Chính vì vậy vào năm 2021, TFSVN đã tiến hành nâng cấp và cho ra mắt Cổng thông tin khách hàng TFSVN tại địa chỉ toyotafinance.com.vn. Đây là hệ thống trực tuyến duy nhất của TFSVN nhằm lưu trữ hợp đồng tín dụng, chi tiết các giao dịch, kết nối với các công cụ thanh toán trực tuyến. Khách hàng sử dụng cổng thông tin có thể dễ dàng thực hiện các hoạt động như tra cứu thông tin khoản vay, nhận thông báo đến hạn thanh toán, thanh toán trực tuyến và trực tiếp yêu cầu hỗ trợ giấy đi đường, …
Cổng thông tin khách hàng TFSVN là nền tảng quản lý hợp đồng tín dụng trực tuyến, an toàn, tiện lợi cho tất cả khách hàng
Truy vấn khoản vay tự động trên Zalo
Bắt đầu từ tháng 09/2024, bên cạnh Cổng thông tin khách hàng trực tuyến, khách hàng cũng có thể dễ dàng tra cứu mọi thông tin về hợp đồng tín dụng chỉ với chiếc điện thoại có ứng dụng Zalo. Khách hàng cần kết nối với tài khoản Zalo chính thức của TFSVN – tên Tài Chính Toyota Việt Nam với tick vàng, sau đó tiến hành truy vấn các thông tin liên quan đến Khoản vay mua xe ô tô (Dư nợ hiện tại, Dư nợ gốc còn lại, Số tiền thanh toán gần nhất,…); Hiệu lực Bảo hiểm và Giấy đi đường; Địa chỉ nhận thư và chứng từ; Tra cứu hóa đơn VAT (Dành cho khách hàng doanh nghiệp).
Chỉ với các thao tác đơn giản, khách hàng có thể chủ động hơn trong việc quản lý thông tin khoản vay và hành trình tài chính tại TFSVN
Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể phản hồi thắc mắc và yêu cầu được hỗ trợ trực tiếp qua kênh Zalo của TFSVN một cách chủ động. Trong tương lai, TFSVN cũng sẽ tiếp tục triển khai thêm các dịch vụ khác trên ứng dụng Zalo nhằm giúp khách hàng thuận tiện hơn trong việc quản lý hợp đồng tín dụng.
Ứng dụng Duyệt Vay Mua Xe TFSVN kết hợp với công nghệ OCR (Optical Character Recognition – Hệ thống nhận diện hình ảnh kỹ thuật số)
Kể từ năm 2018, TFSVN đã phát triển Ứng dụng Duyệt Vay mua xe nhằm đẩy nhanh quá trình phê duyệt khoản vay cho khách hàng. Khách hàng có thể tiếp cận khoản vay của TFSVN thông qua nhân viên bán hàng tại chính đại lý Toyota mà mình đang mua xe, thay vì phải đến quầy giao dịch, chi nhánh ngân hàng như khi vay vốn tại các bên thứ ba khác. Nhân viên tại đại lý Toyota sẽ trực tiếp hỗ trợ khách hàng trong quá trình thu thập hồ sơ, sau đó tạo lập yêu cầu trên Ứng dụng Duyệt vay mua xe.
Quy trình phê duyệt kỹ thuật số sẽ nhanh chóng tiến hành đánh giá khách hàng, kiểm tra lịch sử tín dụng (CIC), sử dung công nghệ chấm điểm tín dụng ra quyết định tự động, cũng như tự động đề xuất khoản vay phù hợp để tăng tỷ lệ phê duyệt hồ sơ. TFSVN cũng đã tiến hành áp dụng công nghệ OCR – Hệ thống nhận diện hình ảnh kỹ thuật số nhằm trích xuất một cách chính xác các thông tin trong hồ sơ đăng ký vay vốn của khách hàng, từ đó tiết kiệm tối đa thời gian xử lý hồ sơ cũng như chất lượng xử lý thông tin.
Với việc đẩy mạnh chuyển đổi số và cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng, TFSVN đang từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ và đạt được sự tin tưởng mạnh mẽ từ phía khách hàng. Điều này không chỉ đánh dấu những điểm sáng mới trên hành trình 16 năm vững tiến của TFSVN, mà còn một lần nữa khẳng định cam kết mang lại một cuộc sống thịnh vượng hơn, tốt đẹp hơn cho tất cả các khách hàng.
Tin liên quan
Thông Báo Lựa Chọn Tổ Chức Đấu Giá
20/11/2024
Công ty TNHH MTV Tài chính Toyota Việt Nam thông báo lựa chọn tổ chức đấu giá tài sản, cụ thể…
Thông Báo Kết Quả Lựa Chọn Tổ Chức Đấu Giá
25/10/2024
TFSVN thông báo kết quả lựa chọn tổ chức đấu giá tài sản xe 51G68170, cụ thể như sau: 1. Kết…
Thông Báo Lựa Chọn Tổ Chức Đấu Giá Xe 51G68170
07/10/2024
Công ty TNHH MTV Tài chính Toyota Việt Nam thông báo lựa chọn tổ chức đấu giá tài sản, cụ thể…